Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Tiger Topoki - Khám phá ẩm thực Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc là nền văn hóa ẩm thực mang đậm nét văn hóa cổ truyền từ xưa đến nay. Khi nói đến Hàn Quốc là người ta nói đến xứ sở của kim chi, của thịt bò nướng, canh đậu tương hay món cơm cuốn gimbab nổi tiếng.


Nếu xét về nhiều khía cạnh, ta có thể thấy phong cách nấu nướng của người Hàn Quốc là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Nhật Bản và Trung Quốc. So với cách nấu của người Nhật, người Hàn Quốc ít sử dụng cá và hải sản; còn so với cách nấu của người Trung Quốc thì người Hàn Quốc ít sử dụng dầu mỡ hơn. Phần lớn các món ăn tại xứ sở Kim chi này mang một hương vị rất riêng, đậm đà và hấp dẫn vì người Hàn Quốc xem vị cay là một trong những gia vị không thể thiếu để làm nên món ăn ngon, hấp dẫn. Nó đại diện cho văn hóa, lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày. 


Sự xuất hiện của ớt, hạt tiêu trong tủ bếp gia đình cũng quan trọng như chính bản thân mỗi bữa ăn vậy. Vị cay trong những món ăn nơi đây được sử dụng rất linh hoạt, nó có mặt trong đồ xào, đồ nấu, đồ chấm… Hẳn vì thế mà người Hàn lại “dễ tính” với những món ăn cay đến thế. Tùy vào tài khéo léo của mỗi người đầu bếp để tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn, tuy nhiên vị cay nồng của ớt, cay thơm từ hạt tiêu sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc chế biến thành công món ăn. Điều đó mang lại một nét rất riêng cho ẩm thực nơi đây.


Bên cạnh hương vị cay nồng, thực phẩm chủ yếu trong chế biến là gạo (tiếng Hàn là bap); Sợi mì gạo ( capche ) và đậu hũ (duboo) là những thực phẩm được dùng thay thế hay thêm vào. Các món ăn của xứ sở Kim Chi không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị đặc biệt, hình thức hấp dẫn, đặc biệt là các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, lành tính nhưng lại mang giá trị dinh dưỡng lý tưởng.


Việc chế biến, trình bày thường công phu và mang tính thẩm mỹ cao. Rất nhiều món, nhiều kiểu chén đĩa, nhiều sắc màu được bày trên bàn ăn, nhưng mỗi thứ chỉ một ít. Các món ăn còn đòi hỏi phải được đặt gọn gàng theo vòng tròn đồng tâm hay để song song theo hàng dọc và coi trọng tính thẩm mỹ. Màu sắc của món ăn cũng được thay đổi xen lẫn và kết hợp hài hòa với nhau...


Thưởng thức những món ăn tiêu biểu xứ Hàn, ta như cảm nhận được cả linh hồn của cả một nền văn hóa xứ kim chi qua từng món ăn.


Kim chi - Một món ăn, một niềm tự hào của người Hàn Quốc.
Ban đầu chỉ là một loại rau cải muối với mục đích chính là bảo quản rau cải từ thế kỉ thứ 7, cho tới ngày nay, Kim chi đã có hàng trăm loại khác nhau và là một món ăn không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào của người Hàn Quốc.

Thịt bò nướng lửa (Pulgogi), sườn heo, sườn bò nướng (Kalbi) cũng là món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc. Sườn, lưng, thịt mềm là loại được sử dụng nhiều nhất. Thịt bò được thái mỏng, ướp với nước lê, rượu trắng, nước tương đặc, hành băm, tỏi băm, dầu mè, nước gừng, bột tiêu... Sau đó nướng trên ngọn lửa nhỏ cháy âm ỉ. Món này cuốn chung với rau diếp, tỏi nướng và kim chi rồi chấm sốt tương đặc, nhâm nhi cùng ngụm soju cay cay hay rượu gạo ngọt dịu.


Tteokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay Hàn Quốc. Khi đến Việt Nam,món bánh này được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự hòa hợp giữa bánh gạo dẻo thơm và nước sốt cay nồng đậm vị. Khi mỗi đầu bếp đều có một bí quyết riêng nên bạn có thể an tâm rằng mỗi đĩa Tteokbokki là một lần trải nghiệm hương vị mới.


Hiện nay bạn không khó khi muốn tìm kiếm những nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên khi đến với nhà hàng Tiger Topoki, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất Hàn đúng điệu.

Thực đơn của nhà hàng có rất nhiều món đặc trưng của Hàn Quốc như những nồi lẩu Topoki có nhiều hương vị đặc trưng khác nhau. Gà phô mai là một sự kết hợp mới mẻ giữa hương vị truyền thống với hương vị phô mai thơm béo. Cơm cuộn kimbap hay cơm trộn bibimbap với một phương pháp chế biến mới. Mì Ramen, các món chiên,...


Tọa lạc tại tầng 5, Trung tâm thương mại Sai Gon Centre, Số 65, Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1 - Tiger Topoki  tất cả những gì bạn cần.


Là một đối tác cung cấp giải pháp quản lý nhà hàng, AtPOS luôn mang lại sự hài lòng và tin cậy từ khách hàng.
-------------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Phòng Sale POS Solution - Công ty VinaSystem
Địa chỉ: Số 1, Đinh Lễ, Phường 12, Quận 4, HCMC
Điện thoại: (08)3 9434068 hoặc (08)3 9434072
Hotline: 0962 888 048 hoặc 0983 828 047

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !